วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลับเฉพาะสู่ Legendary FiFa Online 3 ( ปราการเหล็ก )

FiFa Online 3 หลักง่ายๆ ในการป้องกันประตู

          เกมส์ FIFA Online 3 หรือแม้แต่เกมส์การแข่งขันฟุตบอลจริงๆในโลกที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้น จุดมุ่งหมายหลักของแต่ละทีมง่ายๆ มี 2 ข้อเท่านั้นแหละครับ คือทำประตูฝั่งตรงข้ามให้ได้และไม่เสียประตูให้ฝั่งตรงข้ามมากกว่าประตูที่ได้มาจากฝ่ายตรงข้าม นั้นก็หมายถึงถ้าเราทำได้เราก็จะชนะการแข่งขันหลักเพียง 2 ข้อนี้เท่านั้นเองครับ พูดง่ายๆ แต่ทำสิครับย๊ากๆ เพราะมีคนกล่าวว่าอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ลูกบอลมันก็เป็นลูกกลมๆ กลิ้งไปกลิ้งมา อะไรมันก็เกิดขึ้นได้อันนี้ผมยอมรับครับ ว่าจริง แต่เราก็สามารถจัดการลดความเสี่ยงจากไอ้ลูกกลมๆ ที่กลิ้งไปกลิ้งมาให้มันกลิ้งไปในทิศทางที่เรากำหนดเอาไว้ หรือให้มันกลิ้งไปออกนอกเส้นทางที่เราวางไว้ให้น้อยที่สุด มันทำได้นี่ครับ !
          ลับเฉพาะ Legendary FIFA Online 3 วันนี้ขออนุญาตนำเสนอ การป้องกันประตูให้เหนียวแน่นหลังจากบทความที่แล้วได้นำเสนอยุทธศาสตร์การทะลวงประตูฝ่ายตรงข้ามในกลยุทธ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูในเขตโทษ การยิงประตูจากนอกเขตโทษ หรือแม้แต่การยิงไซด์โค้งนอกเขตโทษและ Free Kick เพื่อนๆ ลองมาทำคามเข้าใจปัจจัยหลักๆ ของการเล่นเกมส์รับใน เกมส์ FIFA Online 3 ให้เหนียวเน้นกันก่อนนะครับ ว่ามันมีหลักอะไรบ้าง จริงๆ แล้วมันไม่ได้มีอะไรยุ่งยากมากมายอะไรเลยครับ ผมเขียนไว้เพียงแค่ 3 สเตปเท่านั้นเองครับผมว่ามันเพียงพอที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามของเพื่อนๆ เจาะไม่เข้าได้สบายๆ แน่นอน เริ่มต้นด้วยปรัชญาที่เป็นนิรันดร์ที่เพื่อนๆ หลายท่านอาจมองข้าม หรืออาจจะหลงลืมและคิดไม่ถึง

          1.การครองบอลที่เหนียวแน่น ไม่เสียบอลง่าย  
          Tip การตั้งรับที่ดีและได้ผลที่สุดคือการรุก แน่นอนครับ ในการแข่งขันฟุตบอลหรือใน เกมส์ FIFA Online 3 ใช้ลูกฟุตบอลในการทำการแข่งขันเพียงลูกเดียวและหากลูกฟุตบอลนั้นอยู่ภายใต้การครอบครองของเรา ก็เป็นไปไม่ได้ที่เราจะเสียประตูใช่ไหมละครับ การรับที่ดีคือการรุกที่ดีคำนี้ยังใช้ได้ดีมากครับสำหรับเกมส์ FiFa Online 3  เพื่อนๆ เน้นการจ่ายบอลง่ายๆ ให้เพื่อนร่วมทีม เคาะไปเรื่อยๆเพื่อหาช่องอย่าลืมบทความที่แล้วนะครับ อย่าเอาแต่ไปข้างหน้าเพื่อนๆ พอจะจำกันได้หรือเปล่าเอ่ย ( มันไม่ใช่การถ่วงเวลานะครับเพื่อนๆ อย่าเข้าใจผิด เราส่งบอลไปมาหาช่องในแดนของฝ่ายตรงข้ามนะครับ ไม่ใช่กองหลังส่งให้ผู้รักษาประตู ผู้รักษาประตูส่งให้กองหลังกันจนหมดเวลานะครับ )

          2.ไม่เข้าบอลแบบพรวดพราด 
          Tip สำหรับเกมส์ FIFA Online 3 นั้นก็เหมือนกันกับการเล่นเกมส์ฟุตบอลที่เคยมีมาในประเทศไทยของเรานั้นแหละครับไม่ว่าจะเป็น FIFA หรือเกมส์ Winning ตัวเกมส์จะมีปุ่มเมื่อเราเสียบอลเพื่อให้เพือนๆ สามารถแย่งบอลมาจากฝ่ายตรงข้ามมาครองได้ โดยการกดปุ่มนั้นๆ ค้างเอาไว้ผู้เล่นของเราก็จะสามารถเข้าไปเบียดแย่งบอลได้อัตโนมัติเลยครับ จนบางครั้งเพื่อนๆอาจติดนิสัยการกดปุ่มค้างมากเกินไป คือพูดง่ายๆว่ากดค้างตลอดเวลาเมื่อบอลไม่ได้อยูกับเราเลยก็ว่าได้ซึ่งเป็นการเล่นเกมส์รับที่ผิดเอามากมากเลยครับ
          การกดปุ่มแย่งบอลค้างเอาไว้ จริงอยู่ครับมันจะเข้าไปแย่งบอลให้เพื่อนๆ อัตโนมัติแต่ข้อเสียร้ายแรงของมันก็คือ การวื่งเข้าไปแย่งบอลจากทางด้านหลังของผู้เ่นที่ได้ครองบอลสะเป็นส่วนใหญ่ทำให้เราเสียฟาวส์หรืออาจโดนฝ่ายตรงข้ามพลิกหนีเข้าไปทำประตูเราเอาง่ายๆ ยิ่งถ้ากองหน้าของฝ่ายตรงข้ามได้บอลแล้วเราไปประกบติดจากการกดปุ่มแย่งค้างไว้อยู่ด้านหลังกองหน้าของฝ่ายตรงข้ามก็สามารถพลิกหนีเข้าไปยิงประตูเราสบายเลยครับ เพื่อนๆไม่ควรเข้าประกบติดจนชิดมากเกินไป ควรจะรักษาระยะการประกบให้อยู่ในตำแหน่งที่เราได้เปรียบ คือประมาณว่าถ้ากองหน้าของฝ่ายตรงข้ามคิดจะพลิกมาก็จะโดนเราสกัดทันที เพื่อป้องกันไม่ให้คู่แข่งสามารถพลิกตัวหลุดเราไปง่ายๆนะครับ ควรดักทางบอลของคู่แข่งไม่ให้เข้าสู่จุดยุทธศาสตร์ที่สามารถทำประตูได้โดยเฉพาะคู่แข่งที่มีเทคนิคต่างๆ มากมายเพียงแค่เพื่อนๆ ยืนอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่โอกาสจะเสียประตูสูงก็พอครับ ดักไว้บริเวณนั้น หากฝ่ายตรงข้ามพลิกไปอีกทีก็ไม่ต้องตามจนหลุดตำแหน่งแค่นี้ก็พอแล้วครับ เพราะไม่ว่าคู่แข่งจะใช้ทักษะมากมายแค่ไหนสุดท้ายก็ต้องเข้ามาในจุดยุทธศาสตร์เพื่อยิงอยู่ดี ( จุดยุทธศาสตร์ต่างๆ Admin เคยลงไว้อยู่ในตอนยุทธศาสตร์การทะลวงประตูครับ)

          3.คีย์แมนเกมส์รับ
          Tip สำหรับเกมส์ FIFA Online 3 นั้นมีผมเคยเขียนไว้ในแนะนำการจัดแผนการเล่นใน สำหรับเกมส์ FIFA Online 3 ว่าเพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องเน้นหนักไปที่กองกลางมากมาย กองกลางมีหน้าที่ เชื่อมลูกบอลที่มาจากแดนหลังเพื่อนให้ถึงแดนหน้าเท่านั้นเองทำให้ผมแนะนำแผนการเล่นโดยการวางกองกลางไว้เพียง 2 ตำแหน่งคือ กองกลางตัวรับ CDM และกองกลางตัวรุกเพื่อเชื่อมเกมส์อีกหนึ่งตัว CAM เพียงเท่านั้นซึ่ง 2 ตำแหน่งดังกล่าวมีหน้าที่แตกต่างกันโดนสิ้นเชิง ตำแหน่ง CAM นั้นมีหน้าที่คอยสนับสนุนการบุกของฝ่ายเรา ส่วน CDM นั้นมีหน้าที่ในการเล่นเกมส์รับ 80% ของเกมส์ สำหรับเกมส์ FIFA Online 3 เลยก็ว่าได้ครับ เมื่อเราต้องเล่นเกมส์รับ แนะนำใช้คีย์แมนเกมส์รับ ( CDM, RCM, LCM,CM ) ในการไล่บอลเพียงตัวเดียว ย้ำนะครับใช้ตำแหน่ง กองกลางตัวรับ CDM ไล่บอลเพียงอย่างเดียว
          ทำไมถึงเป็นแบบนั้นเพื่อนๆหลายคนคงจะต้องมีคำถามแน่นอน ผมอธิบายชัดๆ เพื่อง่ายต่อความเข้าใจของเพื่อนๆนะครับการเล่นเกมส์รับ ไม่ควรใช้กองหลังไล่บอล ( กองหลังให้ Computer บังคับเอง ) เพราะมันจะเข้าบอลและดักทางบอลได้ดีกว่าการบังคับเอง เพราะเมื่อฝ่ายตรงข้ามของเราต่อบอลมาถึงหน้าเขตโทษได้เลย เราไม่สามารถมองทันหรอกครับว่าคู่แข่งของเราจะมีทักษะลีลามากมายแค่ไหนเพื่อใช้มายิงประตูเรา การปล่อยให้คอมพิวเตอร์บังคับกองหลังของเราเป็นสิ่งที่ได้ผลกว่าจริงๆครับ เรามีหน้าที่บังคับกองกลางตัวรับคอยไล่บอลก่อกวนการทำเกมส์ของฝ่ายตรงข้ามก็พอ หลายคนอาจมีคำถามเพิ่มเติมว่า อ้าวแล้วใช้แต่กองกลางตัวรับวิ่งไล่อย่างเดียวไม่หมดแรงหรอ คำตอบคือมีหมดแรงครับ แต่หมดยากมาก เพราะตำแหน่งนี้ตัวเกมส์ FIFA Online 3 ได้ตั้งค่าความสามารถตรง ความอึด ไว้สูงมากครับทำให้เราเล่นได้จนแทแทบจะจบเกมส์ หากทีมเราไม่ได้โดนพับสนามบุกจนต้องให้ CDM ของเราไล่บอลอยู่ตลอดเวลาทั้งเกมส์นะครับ ^^

 EA Sport FiFa Online 3 Thailand
          เอาละครับ เมื่อเพื่อนๆ ลองอ่านและทำความเข้าใจการเล่นเกมส์รับของเกมส์ FIFA Online 3เพียง 3 มาไม่มากก็น้อยแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องฝึกฝนกับการเ่นจริงเพื่อเก็บชั่วโมงบินให้มากชั่วโมงแล้วล่ะครับ เพราะไม่ว่าเพื่อนๆ จะอ่านบทความนี้สักร้อยรอบพันรอบก็ไม่ได้ทำให้เพื่อนๆ เข้าใจถึงแก่นแท้ได้อย่างชัดเจนนะครับ หลักการดังกล่าว เพื่อนๆ ลองทำความเข้าใจดูให้ดี และการหมั่นฝึกสอบเป็นสิ่งสำคัญนะครับซ้อมเป็นประจำวันละนิดวันละหน่อย กับบอทหรือ Rank กับคนก็ได้เพื่อสะสมประสบการณ์ไปในตัว รับรอง Legendary FiFa Online 3 อยู่แค่เอื้อมครับ อย่าลืมนะครับเพื่อนๆ การแบ่งเวลาให้ถูกต้อง เก่งทั้งเรียน เก่งทั้งเล่น จะได้ไม่มีใครว่าเราได้ว่าเด็กติดเกมส์ไม่มีอนาคต ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น